6 ประเภทอาหารสร้างกล้ามเนื้อชั้นดี ล่ำบึ้กได้ไม่ต้องง้ออาหารเสริม

 อาหารสร้างกล้ามเนื้อ 6 ของกินมีประโยชน์ที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี มีกล้ามบึ้กได้โดยไม่ต้องง้ออาหารเสริม

          อย่างที่นักเล่นกล้ามทุกคนทราบกันดี ว่าการสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและรวดเร็ว จะออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวไม่ได้ จำเป็นจะต้องควบคุมและเลือกกินอาหารดี ๆ มีประโยชน์ด้วยถึงจะพัฒนากล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาหารเสริมต่าง ๆ ถือเป็นตัวช่วยอย่างดีในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่อยากพึ่งอาหารเสริมเหล่านั้น เพราะมีราคาสูงมากหรือบางทีพยายามกินแล้ว แต่รสชาติไม่ถูกปากทำให้กินไม่ลงก็มี ทำให้การกินยังเป็นปัญหาสำหรับนักเล่นกล้ามหลาย ๆ คนอยู่

          วันนี้ทางเราจึงได้นำ 6 ประเภทอาหารสร้างกล้ามเนื้อ ชั้นดี มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ที่กำลังเล่นกล้ามได้ดูกัน กินแล้วกล้ามบึ้กและสุขภาพดีขึ้นแน่นอน มีอะไรบ้างไปดูกันครับ…


อาหารสร้างกล้ามเนื้อ
          1. ผักและผลไม้

          ผักและผลไม้ถือเป็นรากฐานของอาหารสุขภาพเลยก็ว่าได้ ถึงจะมีโปรตีนไม่มาก แต่ก็อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต วิตามิน แร่ธาตุ เกลือแร่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ผักและผลไม้ที่แนะนำคือ

          - ผักโขม

          นอกจากจะมีสารอัลคาไลน์ ที่ช่วยทำให้ร่างกายกลับมาสมดุลและป้องกันการสูญเสียของกล้ามเนื้อแล้ว ยังมีสารไนเตรท  ที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย

          - มันเทศและมันฝรั่ง

          มันเหล่านี้คือแหล่งคาร์โบไฮเดรตชั้นดี ซึ่งสามารถเพิ่มพลังงานก่อนออกกำลังกายได้ นอกจากนี้ยังมีโปรตีน ฟอสฟอรัส วิตามิน แคลเซียม และใยอาหารสูงอีกด้วย ได้ประโยชน์จำเป็นที่ค่อนข้างครบถ้วนเลย

อาหารสร้างกล้ามเนื้อ
 
          2. นมหรือโยเกิร์ต


          จัดเป็นอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพง โดยนมจะอุดมไปด้วยโปรตีน ไขมัน แคลเซียม ฟอสฟอรัสและวิตามินต่าง ๆ ซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อนักเล่นกล้ามมาก ๆ นมและโยเกิร์ตที่แนะนำคือ

          - นมถั่วเหลือง

          ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจก็แล้วกัน แม้คุณค่าทางโภชนาการจะน้อยกว่าแต่ก็ได้โปรตีนในระดับที่ใกล้เคียงกันเลย แต่นมถั่วเหลืองจะมีปริมาณไขมันที่น้อยกว่านมวัว ทำให้เหมาะกับคนที่กำลังควบคุมอาหารเพื่อสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า

          - กรีกโยเกิร์ต

          โยเกิร์ตที่มีเนื้อเข้มข้นและให้รสชาติแบบโยเกิร์ตแท้ ๆ ซึ่งจะมีปริมาณโปรตีนมากกว่าโยเกิร์ตแบบทั่วไป ทำให้สร้างกล้ามเนื้อได้ดี แถมมีไขมันและน้ำตาลที่น้อยกว่าส่งผลให้เห็นกล้ามเนื้อได้ชัดมาก

อาหารสร้างกล้ามเนื้อ

          3. เนื้อสัตว์

          แน่นอนว่าสารอาหารหลักที่ต้องการจากเนื้อสัตว์เลยคือ โปรตีน เพราะประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่มีความจำเป็นในการสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และเนื้อสัตว์ที่แนะนำคือ

          - อกไก่ดำ

          กินอกไก่ธรรมดาก็ถือว่าดีแล้ว แต่ถ้ามีโอกาสเลือกกินอกไก่ดำจะได้คุณประโยชน์ที่มากกว่า โดยไก่ดำมีโปรตีนมากกว่าไก่ธรรมดาถึง 20% และมีธาตุเหล็กสูงกว่า 25% แถมมีสังกะสีมากกว่าถึง 3 เท่า นอกจากนี้ยังมีปริมาณไขมันที่น้อยกว่าถึง 5 เท่าอีกด้วย

          - ปลาแซลมอน

          แม้ว่าโปรตีนจะน้อยกว่า เนื้อไก่ เนื้อหมู หรือเนื้อวัว แต่เนื้อปลาแซลมอนมีไขมันโอเมก้า 3 ที่ประกอบไปด้วยกรด EPA และ DHA ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อและยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้ดีขึ้น และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บของเซลล์กล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายได้อีกด้วย

อาหารสร้างกล้ามเนื้อ

          4. ไข่

          จัดเป็นอาหารเพิ่มโปรตีนที่มีราคาถูกและหาซื้อง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งในไข่จะมีปริมาณโปรตีนสูง ซึ่งช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้แน่นขึ้นได้เป็นอย่างดี แถมยังย่อยง่ายอีกด้วย โดยการกินไข่ต้องเลือกกินดังนี้

          - ไข่ขาวต้มสุก

          การต้ม คือ วิธีที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุดในการปรุงไข่ให้สุก เพราะปราศจากไขมัน ไม่มีการปรุงแต่ง และไม่ไหม้ดำ นอกจากนี้พยายามหลีกเลี่ยงการกินไข่ขาวลวกหรือไข่ขาวดิบ เพราะเป็นแหล่งที่มีเชื้อโรคสะสมอยู่ กินแบบสุกจะปลอดภัยกว่า

          - ไข่แดง

          หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าครึ่งหนึ่งของโปรตีนในไข่มาจากไข่แดง แถมยังมีลูทีน (lutein) ที่ช่วยบำรุงสายตาและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ทั้งนี้ไม่ได้บอกว่าต้องกินวันละหลาย ๆ ฟอง แต่กินอย่างน้อยวันละ 1-2 ฟองก็ยังดี ปริมาณเท่านี้ไม่ทำให้ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้นแน่นอน

อาหารสร้างกล้ามเนื้อ

          5. ถั่ว

          ถั่ว ถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีแถมย่อยได้ง่าย โดยในโปรตีนจากถั่วจะประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นหลายชนิด เช่น กลูตามีน ลิวซีน วาลีน และอาร์จินีน ซึ่งเป็นสารที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อมาก ๆ ถั่วที่แนะนำคือ

          - อัลมอนด์

          เป็นของกินเล่นที่มีโปรตีนสูงมาก ๆ จึงเป็นอาหารที่ให้พลังงานและช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดี นอกจากนี้ในอัลมอนด์ยังมีสารแมกนีเซียมประกอบอยู่ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันกล้ามเนื้อและระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีอีกด้วย

          - ถั่วเลนทิล

          ซูเปอร์ถั่วที่ถือเป็นสุดยอดของแหล่งโปรตีนเลย แถมเป็นไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีวิตามินบีที่ช่วยควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ บำรุงประสาท และมีธาตุเหล็กมากกว่าถั่วชนิดอื่น ๆ ถึง 2 เท่า แจ่มสมเป็นซูเปอร์ถั่วจริง ๆ

อาหารสร้างกล้ามเนื้อ

          6. ธัญพืช

          สงสัยไหมว่าทำไมคนกินมังสวิรัติถึงมีกล้ามโต ๆ เหมือนคนอื่นได้ ส่วนหนึ่งเพราะพวกเขากินโปรตีนจากธัญพืชยังไงล่ะ ธัญพืช เป็นอาหารที่มากไปด้วยคุณประโยชน์ มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง กินแล้วย่อยง่าย ช่วยลดไขมันและเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกายได้อีกด้วย ธัญพืชที่แนะนำคือ

          - คีนัว

          สุดยอดธัญพืชที่เป็นแหล่งโปรตีนสมบูรณ์แบบ ซึ่งหมายความว่าในคีนัว จะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายครบถ้วนทั้ง 9 ชนิดจึงช่วยพัฒนาและสร้างกล้ามเนื้อได้ดี นอกจากนี้ยังมีปริมาณคอเลสเตอรอลที่ต่ำมาก สามารถกินในปริมาณมากได้โดยไม่ต้องกังวลเลย

          - ข้าวโอ๊ต

          หลายคนมักมองข้ามข้าวโอ๊ต เพราะไม่รู้ว่ามันอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่มีผลดีกับร่างกาย มีโปรตีนและวิตามินมากมาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคนที่ชอบออกกำลังกายทั้งนั้น แถมยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย

เกิดขึ้นจากการพัฒนาสูตรจาก Chef ที่จบการศึกษาจากสถาบัน  Le Cordon Bleu ผู้ซึ่งผ่านประสบการณ์การทำงานในโรงแรมระดับ 5 ดาว ทั้งในและต่างประเทศมากมาย โดยพัฒนาร่วมกับผู้ที่รักการออกกำลังกายดูแลสุขภาพมานานกว่า 3 ปี โดยคำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการและหลักสุขอนามัยเป็นสำคัญ

เป็นอาหารคลีนรูปแบบน้ำเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ

***** 1 ขวดปริมาณ 500 ML ให้ปริมาณโปรตีนถึง 45 กรัม *****

มีรสชาติอร่อย สะดวก ดื่มง่าย อยู่ท้อง หมดปัญหาเรื่องเอียนกลิ่นไก่

มี 5 รสชาติดังนี้
1.รสชาเขียวถั่วแดง (ขายดี)
2.รสสตอเบอรี่โยเกิร์ต (ขายดี)
3.รสดับเบิ้ลสวิทซ์ชอคโก(ใช้ผงโกโก้แท้อย่างดี)
4.รสเนยถั่ว (เพิ่มพลังงานเหมาะสำหรับดื่มก่อนออกกำลังกาย)
5.รสนมฮอกไกโด(กลิ่นหอมดื่มง่าย) 

**** พิเศษช่วงแนะนำจัดส่งฟรีถึงหน้าบ้านหรือออฟฟิศทั่วกรุงเทพ (ในเขตพื้นที่ให้บริการ)

**คอร์ส 3 วัน จำนวน 6 ขวด  ราคาเพียง 420 บาท
เฉลี่ยราคาเพียง 70 บาทต่อขวด **จัดส่งฟรีในเขตพื้นที่ให้บริการ (สามารถเลือกรสชาติได้)

**คอร์ส 5 วัน จำนวน 10 ขวด ราคาเพียง 660 บาท
เฉลี่ยราคาเพียง 66 บาทต่อขวด **จัดส่งฟรีในเขตพื้นที่ให้บริการ (สามารถเลือกรสชาติได้)



. 📞กรุณาสั่งล่วงหน้า 1 วัน เพราะเราผลิตตาม Order วันต่อวันเท่านั้น เพื่อความสดใหม่และปลอดภัยตามหลักสุขอนามัย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line @ptchicken



#ptchicken #อกไก่นุ่ม #โปรตีน #อกไก่ปั่น #อกไก่ปั่นพรีเมี่ยม #อาหารคลีน #เล่นกล้าม #กล้ามท้อง #bodybuilding #cleaneating #chicken #อกไก่ปั่น #ซื้ออกไก่ #ptchicken #ลูกชิ้นอกไก่ #โปรตีน #Protein #superfood


รีวิวบางส่วนจากลูกค้าครับ


ผู้ป่วยที่ได้รับการฉายแสงสามารถทานได้ครับ


รสชาติดีดื่มง่าย


รีวิวจากลูกค้าจริง


ไร้กลิ่นคาว


เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

สั่งซื้อหรือสอบถาม Add Line กด 

                                                           https://line.me/R/ti/p/%40ptchicken

หรือ


หรือ
 Line ID : @ptchicken (มี"@"ด้วยนะครับ)
หรือ 
Inbox  
https://www.facebook.com/PTchicken/

ขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com

Comments